Isang Magandang Araw

Dapat 8am ako gigising para makapunta ako sa school ng 10am. Pero tinamad akong gumising kaya naging 9am ako nagising at 11am nakapasok. Buti na lang second batch ng exam ang girls nakapagreview pa. Medyo mahirap yung exam dictation kasi, wala naman sigurong may gusto ng dictation kasi hindi mo na mabalikan yung mga not sure mong answer. 

Pagkayari ng exam lumabas kami ng school para mag lunch. Habang naglalakad nakakita ko ng tarp na nakalagay KOREAN LESSON. Imagine kung gano ko kasaya kasi nagplaplano na talaga akong magtake ng korean lesson sa KCC pero dahil nga nasa Bataan pa ko hindi pa pwede, malayo at magastos di convenient. Kaya ang sabi ko sa sarili ko next year or next next year, pag kapasa ng board. (:D) At ang mas masaya pa rito may nakalagay na FREE TUITION FEE. Double whammy! May korean lesson na kong nahanap within bataan libre pa. Today is indeed a good day!

Kaya right after ng last subject ko, nag inquire ako kasama yung classmate kong inimpluwensyahan kong magtake ng korean lesson. Nung patapos na yung si Ma’am sa details regarding sa Lesson, tinanong nia kung bakit daw gusto naming mag aral ng korean lesson. Ang sinabi ko talaga, I always been interested in Korean culture ever since tas sinabi kong na nagplaplan na talaga akong mag aral wala lang mahanap sa bataan. Nung sinasabi ko yan feeling ko nagtwitwinkle yung eyes ko saya. Kasi naman a dream of mine is about to be fulfilled. Excited na ko. 😀

At nang pauwi na ako, nakasabay ko sa jeep yung mga highschool classmates ko. Na super na miss ko na. Super stress na itsura nila, magtatake na kasi sila ng LET. Pero hanggang ngayon nakakaloka paring isipan na may trabaho na sila. Young professionals na sila. Yung dating kasama mong kiligin sa mga crushes nyo. Yung kasama mong mangbully, kasama mong mantrip ng walang kamuwang muwang na nilalang. Nagtratrabaho na at higit sa lahat humuhubog ng panibagong henerasyon ng ating kabataan. 

Published by

oxygendeprived

Amor Fati

Leave a Reply

