Ramen Party @ Korean lesson

Image

 

Sa fourth week namin sa Korean lesson, after magturo ng ilang korean words nag Ramen party kami. Pero may catch kasi apat na table lang ang makakatry magluto ng kanilang ramen the rest ready made na yung matitikman. Ang game bale magtratranslate ka ng korean words in english spelling. Noong una di ko alam na pabilisan pala (sabaw ako e) nung may nakapagpasa ng isa gusto ko ng ipasa yung sagot ko pero nasa notebook ko yun so trinasfer ko pa yun sa papel. Nung tapos na at nacheck na ng mga groupmates ko kung tama wala ng patumpik tumpik pinasa ko na. Nung sinabi ni Pastor ( Korean Teacher namin) na ayos yung amin tuwang tuwa ako. Super. Para kong bata, gusto ko lang kasing matry isa pa i love winning 🙂

Honestly, yung lasa ng kimchi sakto lang maanghang pero dahil di ako mahilig sa gulay ayun mejo di ko trip. Yung Ramen naman the best yung mixed the super hot at yung mild lang, masyado kasing maanghang yung super hot so kinailangan pa naming haluan ng sabaw ng mild na ramen para makain. Yung pinaka excited akong kainin yung jajangmyeon, kasi naman halos sa lahat ng koreanovela laging kumakain ng ganun, lagi iyun yung order. So talagang gustong gusto ko syang kainin, pero nung natikman ko na wala lang mejo walang lasa. Lasang bawang. Ganun. Siguro mas masarap ang jajangmyeon kung hindi sya instant noodles at yung totoong jajangmyeon talaga ang natikman ko. Pero pwede na rin!

Sa susunod samgyeopsal naman!

Published by

oxygendeprived

Amor Fati

Leave a Reply

