Stress galore na ang lola nyo

Alam naman siguro ng lahat na kapag nasa huling taon ka na ng kolehiyo mas tumitindi yung pressure at lumalala ang stress. Akala ko kaya ko, akala ko sakto lang pressured kung pressured pero dahil sa gaanong hirap yung dinadaanan namin nandun parin yung tawanan hindi ko namalayang unti unti na palang di kinakaya ng katawan ko. 

Emotionally and mentally, kaya ko pa. Physically, sadly no. Hindi naman sa hindi na kaya ng katawan. Pero nagkakaroon lang sya ng reakyon sa stress. Nagkaroon ako ng skin allergies, walang humpay na ubo’t sipon, palagiang sakit ng ulo, pabalik balik na lagnat at ang malala pagbaba ng timabang ko na kung tutuusin payatot na ko una pa lang. I guess, kahit gaano pa kaayos ang emotional at mental capabilities mo kailangan kapantay rin ito ng phisical strength mo. 

Kaya ngayon, ang nais ko sa buhay ay mas maging healty! Physically fit. And definitely to gain weight. (my constant struggle).

Published by

oxygendeprived

Amor Fati

Leave a Reply

