Ow mah stress

Sabi ng Kuya ko na kung kilala mo ko alam mong madalas kung sinusunod, mag gym daw ako. Nakakatuwa lang naiisip ko na ring maggym. For health and body issues. (Gusto ko ng abs, kahit back to flat tummy lang!) Saka outlet na rin para sa stress ko. Akala ko kasi talaga magaling akong maghandle ng stress (Hello Engineering itey e) pero hindi pala. Nung 5th yr right before mag 2014 nagkasakit ako mostly dahil sa stress tas 3 weeks before ng board akala ko may sakit ako laging umaatake kasi ung heartburn yun pala acidic ako na dahil sa stress after tas 2 weeks before the board ubo’t sipon naman. At dahil dyan ayoko na ulit maexperience iyun. Narealized ko na sa buhay ko kung lagi akong tatalunin ng stress walang mangyayari sakin. Kaya ngayon palang dapat na kong kumilos. Ang naisip ko kailangan ko ng outlet o ng isang bagay na pangpakalma. Ang naisip ko jogging(na ginagawa ko na dati pero hindi routine depende sa mood lang) or gym or taekwondo(pwede pa ba ko kahit 21 na ko?). Hanggang ngayon hindi ko pa rin alam ang sagot.

Ang alam ko lang kung may sisimulan man ako sa kahit ano sa tatlong yan, ang gusto ko lang mapanindigan ko iyun.

Published by

oxygendeprived

Amor Fati

Leave a Reply

