Dear Cyrene,

Isang love letter patungo sa pagiging fangirl sa Epik High. Alam ko naman wala kang ganong alam na song nila. So eto, isang blog post dedicated sa pag aaral mo/natin ng EPIK HIGH. ( OMG di pa rin ako makaget over haha)
P.S kung may iba mang makakabasa nito, pakicorrect na lang kung may mali akong info. Hahaha.

FLY.
Eto yung song na nagpasikat sakanila. Nagpa “mainstream” sa kanila.  Ang ganda ng lyrics.
Fave lines
” Fly (My Baby)
Whatever the world say
Fly, fly, get em up high,
Whoever say to you, just go go go
Fly (My Baby)
Even if the love leaves me
Fly, fly get em up high…”

MAP THE SOUL. feat MYK & kero One

This is too deep. (nuks biglang engleshie) Dito ko narealize na talagang poetic at the same time ang wide ng topic na sinusulat nila. minsan about government, corruption, etc. Yung mga title song nila madalas love song pero yung buong album puno ng songs about sa iba’t ibang topic.

FAN.
This song is about saesang fans. Sumikat to super feeling ko kasi madaming nakakarelate sa Korea. Chos.

LOVE LOVE LOVE.
Ang ganda nito ‘no. Ang ganda ng melody.

UMBRELLA.
Favorite ko ‘to. Nasa top 5 epik high fave songs ko ‘to.
Sa pagkakatanda ko, kumakain si tablo mithra at dj tukz ng chicken feet habang biglang sinabi ni tablo yung “before i realize it the rain rises to my ankle” tas biglang may naghum ng melody. Kaya dumeretso sila sa studio tas nirecord nila yung kantang ‘to. Ang cool diba.

ONE MINUTE, ONE SECOND.
Ang sad lang ng song na ‘to. Makakarelate ka chos. Pwera sa “i can’t let go.” HAHAHA

DON’T HATE ME.
Eto yung song after ng enlistment nina mithra at dj tukz at controversy ni tablo. Nasa YG na sila nito. Puro symbolism tong MV na ‘to. Anti fan yung mga aldult. tas fan yung mga kids.

ITS COLD feat LEE HI.
Maganda rin to. Actually maganda talaga ‘to. Haha.

ETO SHOEBOX ALBUM na. Actually eto yung album na talagang naging fan na talaga ko ng Epik High. I love this album ❤ ❤

ENCORE.
Wala na kong sasabihin pa. pinaliwanag na nila sa video. And I agree with tablo, the best yung album na pinapaliwanag yung details. ❤
And Cy, Fuck ’em. Hahahahha
“They saw “Fevers End” blossoming and applauded
But they took away one-third of my life
So I told them, “Just watch, all of you”
All you fuckers who stepped on us, thinking we were corpses, fuck you
We back” -fave lines hahaha!
Ang dami ko paring sinabi.

HAPPEN ENDING.
I’m sure you’ll like this one. Hahaha.

I love this more than i love happen ending. Diba diba, ang galing lang ni tablo. Sobra.

“A departing heart empties its home one sigh at a time.” Argh!
“Perhaps, I locked you up in this false fantasy of mine.
Maybe i assigned you on a role that doesn’t fit.” Again ARGH!
“are you busy that you have already forgotten our promise?
or are you busy forgetting about them?”

BORN HATER.
Pinapakilala ko na sa’yo isa ulit sa napakarami kong asawa. Beenzino ❤ Actually LSS ako sa line, “stop talkin’ shit, like you know the shit.” hahaha ang badass lang.
Pati pala yung panira ng bias, at minsan no. 1 sa puso ko. Song Mino. Hahah
Syempre kilala mo na ang DOUBLE B ng buhay ko kaya di ko na sila papakilala pa.

 

At para lalo mong maintindihan si tablo, Please watch this.

 

Iyan muna. Baka ma info overload ka e. Hehehe.

Love,
Riz. ❤

Published by

oxygendeprived

Amor Fati

Leave a Reply

