2014.

Sa 2014, apat lang ang goals ko.

Gain at least 3kg.
Be physically fit.
Graduate this March.
Be an Engineer this September.

Nakakatuwa lang na habang tumatanda ako nawawalan na ng material na bagay yung nasa goal list ko, at mas nagiging specific na sya.

Gain at least 3kg.  ✓. Achieved it! Mula elementary to college goal ko ng maging normal in terms of weight. Nasa payat side kasi ako. Lalo pa nung nagcollege tumangkad ako ng 5’5″ kaya ang pangit pag masyadong payat. Akala ko nga papayat ako lalo sa Manila kasi nung nag OJT ako sa Makati lalo akong namayat. Buti na lang hindi 🙂 Wagas na kain kasi ginawa namin nung review days. Sabi nga ng classmate ko ang motto raw namin ay “Isang solve, isang kain”

Be physically fit. 50%  ✓. Kung sa timbang di na ko underweight. Pero kung sa stamina mejo mahina pa rin. May next year pa. See you gym na talaga.

Graduate this March.  ✓. Hindi nga lang march April 4 kami grumaduate. 🙂 Malaking achievement ito hindi ko nga lang maramdaman kasi sabi nga ng mga prof ko nung college “Hindi ka naman pumasok ng Engineering para makagraduate, pumasok ka ng engineering para magkalisensya.”

Be an Engineer this September.  ✗. Hindi natupad pero may bonus naman pumasa as Electronics Technician. Hindi ko pa raw kasi time. Sa april na lang. 🙂

-Sinulat ko ito nung 12-22-2014. Infairness sakin nagkatotoo yung sa April na lang. 🙂

Published by

oxygendeprived

Amor Fati

Leave a Reply

