Transition Period

Dumarating talaga sa point kung saan may ginagawa ka bigla na lang may mga bagay kang maiisip.

Isa sa payo ng Reviewer namin para sa Board exam ay ang mag-ipon ng hugot. Sabi nya paramihan ng hugot ang labanan. Mas malalim na hugot mas marami, mas may drive para mag aral. Bigla akong napaisip ano nga bang dahilan kung bakit gusto ko ng lisensya. Maraming dahilan pero bigla ko ring naisip na kumpara sa iba hindi ganong kalalim ang mga dahilang meron ako. Kaya hindi ko mapigilang hindi isipin, hindi ba sapat na dahilan ang gusto mo lang. Hindi ba lahat naman kaming kukuha ng exam gustong pumasa. Hindi ba pwede pumasa kasi gusto mo lang. Hindi ba pwedeng pangsariling dahilan lang ang meron ka? Kapag ba ganon selfish kana agad? Shallow?

kung iisipin parang yung pag pasa sa board exam ay susi para sa pagbukas ng panibagong chapter ng buhay namin. Kasi sa totoo lang para kaming nasa blackhole ngayong review days. Hindi alam kung anong kalalabasan. Na ang tanging makakapagpaliwanag ng kapaligiran ay ang pag pasa. Ever since nagdecide akong mag i-engineering ako, isa lang ang constant na dasal ko na pangsarili ang pumasa sa board exam. Eto yung tipong goal ko.

  • wrote this last 5/18/2014. Review days.
Published by

oxygendeprived

Amor Fati

Leave a Reply

